Phật giáo là một trong những tôn giáo thế giới quan trọng nhất. Nó được thành lập bởi Siddhartha Gautama, một hoàng tử của Nepal vào khoảng thế kỷ thứ 6 hoặc 5 trước Công nguyên B.C. Ông đã trải qua một sự chiếu sáng tâm linh sâu sắc trong khi thiền định dưới gốc cây bồ đề và được gọi là Đức Phật, hay "Người giác ngộ". Những lời dạy của Đức Phật được thu thập trong con đường tám lần, đôi khi được gọi là "Đường giữa", tìm cách tìm thấy sự giác ngộ bằng cách cân bằng những ham muốn trần tục với các môn học tâm linh.

Nguồn gốc của Phật giáo có thể được bắt nguồn từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên, khi Siddhartha Gautama, được gọi là Đức Phật, được sinh ra ở Vương quốc Nepal. Ông rời khỏi cuộc sống của tòa án của cha mình, Vua Suddhodana, để tìm kiếm sự hiểu biết của sự đau khổ của con người. Sau khi thiền bên dưới cây Bồ tát, anh ta nhận ra các nguyên tắc cốt lõi của đức tin của mình, con đường giữa giữa sự nuông chiều và khổ hạnh, bốn sự thật cao quý và con đường tám lần. Những nguyên tắc này tạo thành nền tảng của Phật giáo ngày nay.

Phật giáo lan nhanh khắp Ấn Độ sau cái chết của Đức Phật, và nó được đưa đến các quốc gia khác thông qua thương mại và du lịch. Vào thế kỷ thứ 3, nó đã đến Trung Quốc, và vào thế kỷ thứ 5, các nhà sư Phật giáo đã đến Nhật Bản và Hàn Quốc. Vào thế kỷ thứ 8, các nhà truyền giáo Phật giáo đã đến Tây Tạng, Mông Cổ và Đông Nam Á. Ngày nay, Phật giáo được thực hành ở nhiều quốc gia trên thế giới, với số lượng lớn người theo dõi ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Sri Lanka.

Phật giáo là một tôn giáo cực kỳ phức tạp với nhiều giống và giải thích, bao gồm các truyền thống Theravada, Mahayana và Vajrayana. Trong khi trọng tâm của nó là tâm linh cá nhân

Xem thmee: nguồn gốc phật giáo