Hòn non bộ không chỉ với tác dụng trang trí, bề ngoài sân vườn với lại cảnh quan tự nhiên sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy hữu dụng, trấn các vị trí ko tốt. Do đó, phải quan tâm một số điểm sau để hòn non bộ phát huy rẻ các chức năng:

Về thế núi trong hòn non bộ: thế núi non bộ phải sở hữu độ cao thấp khác nhau. Ngọn núi cần là số lẻ chứ ko đắp theo số chẵn. Hình dáng núi bắt buộc hài hòa, núi ko bắt buộc với hình lởm chởm, kỳ quái.
Cần hài hòa kết hợp mang các yếu tố khác: những khía cạnh như nước và cây xanh bắt buộc được hài hòa theo tỷ lệ cân đối, hài hòa để lôi kéo người thưởng ngoạn. Cây xanh cũng cần với khả năng tồn tại cao, sinh khí tốt. Cá trong bể cần chọn loại cá màu dung nhan sặc sỡ để có lại nhiều may mắn.
Khi thi công hòn non bộ cũng nên vô cùng lưu ý đến hệ thống đường ống nước để đảm bảo chiếc nước luôn vận động và không thể thiếu hệ thống đèn chiếu sáng vào buổi tối.
Chủ nhà phải khôn cùng lưu tâm trong việc chăm sóc, giảm thiểu để hòn non bộ vươn lên là bụi bặm, bám bẩn, cây héo úa, núi chuyển màu đen… sẽ sinh ra tà khí.
Nhìn chung, ko cần ngôi nhà nào cũng nên phải bố trí non bộ, nhưng nếu đã sử dụng thì nên sắp xếp theo phong thủy đúng quy tắc. Tốt nhất bạn cần tham khảo thêm quan điểm của những chuyên gia trước lúc dùng và thi công hòn non bộ theo phong thủy.

Xem thêm: lưu ý khi đặt hòn non bộ