Lỡ bốc bắt buộc chiêu tập kết thì cần xử lý như thế nào ?
Không cần khi nào người dân cũng xác định được sở hữu mộ kết, tuyển mộ phát trước lúc cải táng. Có gia đình, khi đã đào mộ, mở nắp cỗ áo ra mới phát hiện mang kết bên trong. Với ví như này, buộc phải mau chóng mang biện pháp khắc phục để tránh tác động tới sự thịnh chung của cả loại tộc.

Với những giả dụ này, khi thấy mồ mả kết phát gia đình sẽ tiến hành đồ xôi trắng, đổ vào trong áo quan và lấp lại. Sau đó gia chủ nên khiến lễ cúng ngay để bảo đảm khí tốt trong tuyển mộ không bị thất thoát đi quá nhiều. Ngoài ra, tùy từng trường hợp, như tuổi của người đã tắt hơi mà mang bí quyết xử lý hiện tượng chiêu tập kết khác nhau. Vì vậy gia đình sở hữu thể sắm đến sự giúp đỡ của các người mang kinh nghiệm hơn trong lĩnh vực này.

Cách hóa giải lúc gặp hiện tượng chiêu mộ kết
Khi linh hồn còn chấp niệm thì vong hồn cũng chịu khổ. Khi tuyển mộ biến đổi, thể xác sẽ bị huỷ hoại hay trâu bò giày xéo cũng làm cho rộng rãi chuyện phát sinh. Trong lúc đó, đạo Phật thường giúp cho các vong hồn được giác ngộ để được vô cùng thoát và ko chấp trước vào thân. Từ đấy ko chấp trước vào chuyện mồ mả nữa.

Cho phải sở hữu các trường hợp nhà sở hữu chiêu mộ kết cần nên cất mộ hay đi lại tuyển mộ thì nên lập đàn và thỉnh các bậc chân tu, thật đức tới khiến lễ rất độ cho vong linh. Trong lễ, các bậc chân tu sẽ khai thị cho vong linh giác ngộ. Tự bản thân họ sau đấy không chấp trước chiêu mộ nữa, ko chấp trước thể xác nữa. Nhờ vậy mà cả gia tộc sẽ được yên ổn ổn.

Xem thêm: mộ kết là gì