Thạch anh vụn dải nền mộ

 Vài chục năm trở về trước thì dân cư còn thưa, đất đai còn rộng lớn cần việc tìm nơi chôn đựng ưa thích không khó khăn. Hiện nay, những tha ma ở các thành thị trở nên quá tải, những ngôi tuyển mộ cũ mới chen lấn nhau, mộ này chồng lấn lên mộ kia hoặc ngôi tuyển mộ này nằm chắn ngay hướng trước của chiêu tập phần, hoặc mang những khía cạnh nhọn đâm xuyên vào cạnh mộ, hay giả dụ đất chôn cất phạm bắt buộc đại kỵ như đất là nơi đã từng chôn lấp, đào xới, đất tơi xốp, hoặc mang nguồn nước bị nhiễm bẩn. Những yếu tố này sẽ nảy sinh ra những trường khí xấu tác động đến chiêu mộ phần và điều thứ 1 gia đình sẽ cần gánh các hậu quả như trong gia đình khi không với người đổ bệnh nặng, sức khỏe sút giảm đau yếu liên miên, của cải tiêu tán, làm cho ăn lụi bại, con cháu trong nhà  mải chơi lêu têu ko chịu tu chí học hành.

 Để khắc phục các chi tiết bất lợi này người ta sử dụng đá thạch anh ngũ sắc cho xuống dưới chiêu tập phần, tùy thuộc vào thời khắc mới chôn chứa hay cải táng mà phương pháp rải đá xuống sẽ khác nhau:

1 - Trường hợp mộ mới chôn cất

 Đầu tiên sẽ dùng lớp thạch anh vụn trắng hoặc hồng thô trải đều dưới mặt nền đất của huyệt mộ, trải thật phẳng ko để lại khoảng trống, tạo độ dốc nhẹ từ đầu đến chân huyệt.

Tiếp theo, sử dụng từ 15 -20kg đá ngũ nhan sắc trải đều 1 lớp nữa lên trên lớp đá thô vừa rải trước đó, sau lúc trải đá xong thì mới đặt cỗ áo lên.

2 - Trường hợp cải an táng mộ

Trong giả dụ này ta sẽ nên tiến hành khiến cho công cu li hơn trường hợp thiết bị nhất, bắt buộc tính toán lượng đá sao cho đúng đủ, ko phải để thiếu hụt đá trong công đoạn làm.

Xem thêm: tác dụng đá thạch ảnh rải mộ