Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thực tiễn tối ưu hóa các trang web và nội dung để giúp nó hoạt động tốt hơn trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs). Nói cách khác, SEO là quá trình đảm bảo rằng một trang web được tối ưu hóa để xuất hiện cao trong danh sách các trang kết quả công cụ tìm kiếm cho một truy vấn nhất định. Một trang web càng xuất hiện càng cao, người dùng sẽ nhấp vào kết quả đó càng nhiều và truy cập trang.

SEO có thể được chia thành hai khu vực riêng biệt: tối ưu hóa trên trang và ngoài trang. Tối ưu hóa trên trang tập trung vào việc sử dụng các thẻ HTML, chẳng hạn như thẻ tiêu đề, thẻ meta, tối ưu hóa hình ảnh, mật độ từ khóa và nhiều hơn nữa. Điều quan trọng cần lưu ý là tối ưu hóa trên trang không liên quan đến việc thực sự thay đổi nội dung của một trang web.

Trong khi đó, tối ưu hóa ngoài trang tập trung vào những thứ như xây dựng liên kết và tiếp thị truyền thông xã hội. Xây dựng liên kết có thể liên quan đến một loạt các hoạt động khác nhau như gửi một trang web cho các thư mục, yêu cầu các trang web khác liên kết đến trang web và thậm chí trao đổi liên kết với các trang web khác. Tiếp thị truyền thông xã hội cũng rất quan trọng đối với SEO vì nó giúp xây dựng tầm nhìn và thẩm quyền của một trang web.

Ngoài việc hiểu những điều cơ bản của SEO, điều quan trọng đối với các quản trị web và chủ sở hữu trang web là có kiến ​​thức tốt về các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm khác. Điều này bao gồm những thứ như tạo nội dung có thể dễ dàng đọc bởi các công cụ tìm kiếm và tạo cấu trúc liên kết nội bộ tốt. Nó cũng liên quan đến việc tạo các liên kết ngược chất lượng, sử dụng văn bản neo giàu từ khóa và tạo hồ sơ truyền thông xã hội cho trang web.

Cuối cùng, SEO liên quan đến việc giám sát trang web để đảm bảo nó hoạt động tốt và những thay đổi đã được thực hiện có hiệu quả. Điều này có thể liên quan đến việc theo dõi các thay đổi trong xếp hạng, kiến thức về seo