Vệ sinh ghế sofa da yếu tố quan trọng để kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Lau ghế da bằng gì tốt nhất? Bạn chưa chọn được dung dịch làm sạch ghế sofa da phòng khách? Hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Lau ghế da bằng gì tốt?

Sử dụng ghế sofa da trong phòng khách, đặc biệt là sử dụng ghế sofa da that cần phải làm sạch thường xuyên để tránh tình trạng ghế bị mốc hoặc có mùi khó chịu. Đối với ghế sofa da sáng màu, nếu không lau ghế sofa thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng xỉn màu vì bụi bẩn và nhiều vết bẩn khác nữa.

Vậy, lau ghế da bằng gì để làm sạch hiệu quả mà nhanh chóng và dễ kiếm? Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi.

Sử dụng giấm

lau ghế da bằng gì

Giấm trắng sử dụng để lau ghế da 

Giấm là dung dịch sử dụng nhiều trong quá trình nấu ăn. Giấm xuất hiện phổ biến trong căn bếp của người Việt. Bạn có thể sử dụng ngay nguyên liệu nấu ăn này để làm sạch ghế sofa.

Để vệ sinh ghế sofa bạn nên pha giấm với nước ấm hoặc với dầu ô liu theo tỉ lệ 1:1. Sau đó sử dụng khăn mềm nhúng vào dung dịch và lau ghế sofa. Bạn nên để nguyên dung dịch này trên bề mặt ghế sofa từ 1-2h sau đó lau lại bằng nước ấm sẽ giúp ghế sofa sáng bóng hơn.

Lau ghế sofa bằng giấm còn có thể khử mùi tốt. Bạn có thể áp dụng cách này với cả những mẫu ghế sofa cao cấp trong phòng khách nhé!

Sử dụng rượu trắng

lau ghế da bằng gì

Rượu trắng có khả năng tẩy mốc

Lau ghế da bằng gì để bảo vệ bề mặt ghế? Bạn có thể sử dụng rượu trắng để làm sạch ghế sofa. Trong rượu có các vi sinh vật lên men, nó có khả năng lấy đi những nấm mốc rất hiệu quả.

Khi sử dụng rượu để làm sạch ghế sofa, bạn cũng nên pha rượu với nước ẩm để làm sạch ghế sofa tốt hơn. Đồng thời còn hạn chế tối đa việc làm bay màu ghế sofa.

Sử dụng Baking soda

lau ghế da bằng gì

Vệ sinh ghế sofa da bằng baking soda

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi lựa chọn dung dịch làm sạch ghế sofa. Cách lau ghế sofa với bột baking soda vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng khăn mềm, nhúng vào baking soda rồi chà lên vết bẩn. Để khoảng vài tiếng và lau lại với nước sạch bạn nhé!

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc lau ghế da bằng gì để làm sạch hiệu quả? Bạn tham khảo để có thêm mẹo nhỏ trong quá trình bảo dưỡng ghế sofa phòng khách nhé!

Xem thêm: Gợi ý các mẫu đèn chùm phòng khách chung cư nhỏ đẹp