Tiêu chí bố trí phòng khách đẹp như thế nào? Bạn muốn sở hữu không gian tiếp khách đẹp, sang trọng và tiện nghi thì hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

3 Tiêu chí bố trí phòng khách đẹp

Không gian phòng khách được gia chủ chú trọng. Vì đây là không gian tiếp đón những vị khách đến với gia đình. Bên cạnh đó, nó còn là không gian để cả gia đình quây quần với nhau.

Vậy làm sao để bố trí phòng khách đẹp? Tham khảo ngay những tiêu chí dưới đây mà chúng tôi chia sẻ nhé!

Có màu sắc hài hòa

bo-tri-phong-khach-dep-1

Không gian phòng khách có màu sắc hài hòa

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong một không gian. Không gian đẹp phải có sự đảm bảo về màu sắc. Tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế phòng khách, diện tích… gia chủ lựa chọn các gam màu khác nhau.

Khi bố trí màu sắc của phòng khách bạn cần đảm bảo sự hài hòa với ghế sofa da đẹp, bàn trà, sàn nhà, sơn tường và nhiều món đồ décor trang trí khác.

Bố trí đồ nội thất khoa học

bo-tri-phong-khach-dep-3

Đồ nội thất được sắp xếp khoa học

Một trong những yếu tố giúp bố trí phòng khách đẹp hơn là phải bố trí nội thất trong căn phòng sang trọng. Sự cân bằng dựa trên cách bố trí và lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp với diện tích và phong cách thiết kế phòng khách.

Bên cạnh đó, cần quan tâm tới sự thuận tiện khi sinh hoạt để tạo nên không gian thoải mái nhất cho tất cả thành viên trong gia đình. Nên tránh sử dụng nhưng vật dụng khó dùng, có kích thước quá lớn so với diện tích.

Bố trí ánh sáng cho không gian

Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo là nguồn sáng quan trọng trong một không gian. Có nhiều căn hộ chung cư lắp cửa kính lớn để mang tới không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên cần lắp rèm cửa để trang trí và hạn chế ánh sáng gắt trong ngày.

bo-tri-phong-khach-dep-2

Chú ý tới bố trí ánh sáng cho không gian

Bên cạnh đó, nên sử dụng ánh sáng nhân tạo, với ánh sáng dịu nhẹ. Tuy nhiên, không nên quá tối để mang tới trải nghiệm thoải mái cho tất cả thành viên trong gia đình.

Trên đây là tiêu chí giúp bạn bố trí phòng khách đẹp. Hy vọng sẽ hữu ích dành cho bạn trong quá trình lên ý tưởng trang trí nội thất phonngf khách.

Bạn muốn tham khảo nhiều mẫu sofa đẹp và nhiều món đồ nội thất khác cho phòng khách thì hãy tới ngay siêu thị Nội Thất Xinh nhé!