Tỉnh thái nguyên là một tỉnh giáp thủ đô, cũng là một thành phố rất mật thiết, dân cư thủ đô và tỉnh thái nguyên không ngừng đi về từ lãnh thổ của nhau, đời thường lên đến hàng nghìn lượt , đặc biệt là đoạn đường nội bài đi tỉnh thái nguyên. đây chính là đoạn đường rất thường gặp và cũng rất ngắn , luôn có nhiều thương hiệu vận chuyển mọi người thu thập con đường này. Ngoài ra không phải cứ ở phi trường nội bài là bạn có khả năng đón ngay một chuyến xe đi tỉnh thái nguyên. Bạn nên tìm tòi trước về lối đi, các doanh nghiệp đưa rước, giờ giấc của xe, cước phí, ... Sau đây là các dữ liệu thiết yếu dành cho bạn.
Tỉnh thái nguyên tiếp giáp với thủ đô về hướng tây bắc, đồng thời là chổ đứng nhịp cầu giữa thành phố hà nội với các địa phương trung du vùng cao phía bắc. Tỉnh thái nguyên là thủ phủ kinh tế, đồng thời là thủ phủ khám phá với các danh thắng đình đám, nổi bật là hồ núi cốc, cuốn hút mọi người từ khắp các địa phương đều muốn trải qua tại đây.
Nếu bạn lưu thông từ trung tâm hà nội đến tỉnh thái nguyên thì bắt buộc phải vượt quá chặng đường dài khoảng 75 cây số. Bạn nhiều khả năng thư thả đi bằng công cụ cá nhân như xe gắn máy, xe hơi, hoặc là đi các công cụ trả tiền như xe taxi, xe chở khách, xe lửa. Từ nội bài đi tỉnh thái nguyên thì tốt nhất là nên đi xe taxi Nội Bài đi Thái Nguyên giá rẻ  hoặc limousine đón tận nơi , với cự ly khoảng 50 kilomet, chỉ mất hơn 1h đi mà thôi ( với điều kiện giao thoáng đãng, khí hậu tốt.