Có 3 cách đi hạ long từ phi trường nội bài mà du khách thường chọn lựa là vì đi xe chở khách, xe hiệu limousine 9 chỗ và taxi. Mỗi cách đi lại có ưu/khuyết điểm sự khác nhau nên tùy theo có thể kinh tế của bạn và thời kỳ bạn đáp chuyến chao xuống phi trường nội bài.
Rõ ràng 3 cách di dời từ phi trường nội bài đi hạ long như sau :
Từ phi trường nội bài đi hạ long bằng taxi
Xe tắc-xi là công cụ đi từ phi trường nội bài đến hạ long thích hợp bởi bạn có khả năng bước vào bất cứ chừng nào trong ngày cho dù đêm muộn. Ngoài ra nếu đi xe taxi Nội Bài Hạ Long thì chúng ta sẻ được tách mình hơn bởi trên xe chỉ có tài xế là người ngoài , trên lối đi bạn muốn dừng chổ nào thì kết thúc ở đó chứ không như các công cụ khác phải nối gót tuyến, theo giờ.
Khuyết điểm của công cụ này là vì giá cả đắt bởi một lượt đi tắc-xi 4 chỗ từ phi trường nội bài tới hạ long thấp nhất cũng khoảng 1 , 3 triệu – 1 , 5 triệu. Tuy vậy nếu những người đi thành từng nhóm nhiều người thì có khả năng gọi một chiếc xe tắc-xi 7 chỗ, giá tầm 1 , 8 triệu /lượt , tách ra mỗi chúng ta cũng chỉ tốn tầm 300k thôi.
Từ phi trường nội bài đi hạ long bằng xe khách
Xe ô tô là loại xe có 30 chỗ ngồi trở lên, có giá vé ít đắt đỏ hơn đối chiếu với bạn đi xe taxi hay xe hiệu limousine, xe chạy có giờ yên ổn và thường chạy chuyến ngày. Mặt mạnh của loại xe này là vì mức giá rất mềm, chứa được nhiều hành lý, nhiều khả năng chở được đoàn các thành viên đồng thời. Khuyết điểm của loại xe này là vì hay bắt khách dọc đường, không những thế thì bạn còn phải đi theo đoàn với đủ mẫu người không giống nhau và trên xe nhiều người nên huyên náo.