Tem bảo hành là một giấy in được sử dụng rộng rãi để dán lên các sản phẩm hàng hóa trước khi được ra mắt và tiêu thụ trên thị trường. Đây là một cam kết và đảm bảo về chất lượng của sản phẩm, do các công ty và doanh nghiệp cung cấp. Tem bảo hành còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sự toàn vẹn của hàng hóa, ngăn chặn hàng giả, và cung cấp thông tin nguồn gốc của sản phẩm.

Có nhiều loại tem bảo hành với kích thước nhỏ phù hợp với từng loại sản phẩm, thường có dạng tròn, elip hoặc chữ nhật. Trên tem, có thể in logo của công ty, thời gian bảo hành và thông tin liên lạc cần thiết, và được in bằng nhiều phương pháp khác nhau như in offset và in flexo.

Tem bảo hành được dùng để dán lên các sản phẩm như điện thoại, linh kiện máy tính, thực phẩm, thiết bị y tế, mỹ phẩm, nước hoa, bánh kẹo và nhiều hơn nữa.

Có nhiều loại giấy in tem bảo hành khác nhau được sử dụng để tạo tem decal. Người ta sẽ chọn loại giấy phù hợp dựa trên đặc điểm của từng sản phẩm và mục đích của việc dán tem. Có giấy decal dạng vỡ giòn, vỡ dai và giấy dạng hologram.

Hiện nay, chất liệu giấy in tem bảo hành KoanHao của Đài Loan và decal giấy Fasson của Mỹ đang được ưa chuộng trên thị trường in ấn.

Giấy decal vỡ KoanHao là một loại giấy phổ biến được sử dụng trong in ấn tem bảo hành do tính chất đặc biệt của nó. Loại giấy này có tính chất giòn dễ vỡ, giấy càng được sử dụng lâu thì độ bám dính lên sản phẩm càng tốt. Khi dùng loại giấy này để làm tem và dán lên bề mặt sản phẩm, nếu bóc ra thì tem sẽ vỡ và không thể tái sử dụng, điều này thường được sử dụng phổ biến cho tem bảo hành sản phẩm.

Bên cạnh đó, giấy decal vỡ KoanHao còn có màu sắc đẹp khi in. Người ta có thể in ẩn logo hoặc chữ (hidden text-logo), chỉ khi có ánh sáng chiếu vào thì hologram mới lấp lánh.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.vaca-ps.org/blogs/90672/Cac-phan-loai-kich-thuoc-the-nhua-phu-hop-voi

https://www.vaca-ps.org/blogs/86265/Phan-Biet-Thuong-Hieu-Su-Quyet-Dinh-Cua-Tem-Bao