Với những tình thế ngang qua những nơi nảy sinh dịch như đài loan, trung quốc đại lục, xứ sở kim chi, hoặc nhiều nước âu lục ... Là các nơi đã phân vùng có rất nhiều ca nhiễm bệnh và rất nhiều con người tử vong vì đại dịch thì những lực lượng chức năng sẽ thi hành note và xúc tiến các giải pháp cam kết cũng gần giống trình báo ý tế là điều đương nhiên.

Do đó, trước thời điểm tổ chức chuyến bay thì toàn bộ mọi người mặc dù có ngang qua vùng đại dịch hay chưa hề ngang qua thì cũng đều sẽ phải trình báo y tế điện tử hoặc trình báo không qua khâu trung gian tại phi trường lúc đi bằng máy bay.

Căn cứ vào tờ khai y tế đi máy bay, việc trình báo y tế điện tử sẽ tránh bối cảnh tắc nghẽn ùn ứ ở phi trường và tại những quầy trình báo. Mọi người cần trình báo đúng mực kế hoạch của mình và những dữ liệu riêng tư để những cơ quan chức năng đầy đủ khả năng thuận lợi contact đến bạn về vấn đề thực tế đại dịch.

Hoàn cảnh những mọi người không bước vào vùng xảy ra dịch bệnh và trang bị làm chuyến bay đang tới thì việc trình báo y tế rất thiết thực. Bởi trong tiến trình di cư mọi người rất có khả năng đã giao tiếp với nhiều cá nhân đi từ một số địa phương phi đồng đều hay trò chuyện hầu hết mọi người ở vị trí công cộng.

để rút gọn thời gian lúc hoàn thiện hồ sơ chuyến bay , nhiều hãng hàng không kích thích người tiêu dùng nên trình báo y tế trực tuyến trước chuyến bay. Việc trình báo y tế trực tuyến cũng cạn sức giản dị, chỉ cần vài phút là bạn có khả năng hoàn tất các bước trình báo y tế rồi.