Một tháng trước đây, CLB Man City đã tổ chức một cuộc thăm dò dư luận để lấy ý kiến về việc thay đổi logo của đội bóng. Và như dự kiến, đội chủ sân Etihad đã chính thức công bố logo mới vào ngày Boxing Day. Tuy nhiên, bức ảnh về logo mới đã bị rò rỉ trên một số trang mạng vào ngày Giáng sinh do sự cẩu thả trong việc bảo quản từ Cục sở hữu trí tuệ Anh.

Thông qua thiết kế mới, logo mới đã lấy cảm hứng từ mẫu thiết kế được sử dụng trong những năm 60-70 của thế kỷ trước. Thay đổi đáng chú ý nhất là việc loại bỏ hình ảnh con đại bàng vàng - biểu tượng cổ xưa của thành phố Manchester. Ngoài ra, một số chi tiết khác cũng đã không còn như 3 ngôi sao trên đầu hay dải băng trắng mang dòng khẩu hiệu tiếng Latin.

Về hình dáng, logo mới của Man City giờ đây có hình dạng vòng tròn với nền trắng, gồm năm con số thể hiện năm thành lập đội bóng và cái tên đầy đủ của Manchester City được viết bên dưới sao cho nổi bật nhất (trước đây chỉ viết tắt M.C.F.C). Con thuyền buồm vẫn được giữ nguyên, nhưng một điểm đáng chú ý khác là việc thay đổi bông hoa hồng đỏ - biểu tượng của vùng Lancashire nằm trong thành phố Manchester.

Trước đó, Man City đã thay đổi logo đội bóng lần cuối cùng vào năm 1997. Nếu tính từ khi thành lập 121 năm trước đây, đây là lần thứ 4 mà nửa xanh thành Manchester thay đổi logo của đội bóng. Dự kiến, logo mới sẽ được sử dụng bắt đầu từ mùa giải 2016/17.
Chi tiết tại: https://keonhacai.city/man-city-doi-logo/
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://www.vaca-ps.org/blogs/95429/Heung-Min-Son-Tien-ve-tan-cong-xuat-sac-trong
https://www.vaca-ps.org/blogs/95060/keo-Penalty-Chien-thang-qua-tam-ly-va-quan-ly
Địa chỉ: 33 Lê duẩn, Bến nghé, Quận 1, TPHCM
SĐT: 0836183829
Website: Keonhacai.city