Spec ที่ระบุไว้ในโบรชัวร์หรือเว็บไซต์ รวมถึงบริษัทหรือช่างผู้ติดตั้งก็ยินดีให้ลูกค้าโทรไปสอบถามสำนักงานใหญ่ ว่ามีการซื้อขายกันจริงหรือไม่?

มีใบรับประกันฟิล์มติดอาคารโดยเฉพาะ
การรับประกันฟิล์มติดอาคารต้องมี “ใบรับประกันฟิล์มติดอาคาร” โดยเฉพาะ    ติดฟิล์มกรองแสง อาคาร   ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีการรับประกันประมาณ 5-10 ปี ที่สำคัญ คือ “ใบรับประกันฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ไม่สามารถทดแทนกันได้” ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นเนื่องมาจากฟิล์มกรองแสง บริษัทผู้ผลิตจะไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบในสิ่งนี้ แต่จะต้องเป็นผู้ติดตั้ง ที่ต้องมารับผิดชอบด้วยตนเอง

ต้องตรวจสอบหน้างาน ก่อนติดฟิล์มบ้าน
ก่อนติดฟิล์มกันแดดติดกระจกบ้าน อาคาร คอนโดนั้น ต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าสามารถติดฟิล์มกรองแสงบ้านได้หรือไม่ โดยมีปัจจัยที่ต้องพิจารณา ดังนี้

มีเหล็กดัดบังหรือไม่? ถ้ามีเหล็กดัดบัง สามารถถอดได้หรือไม่ เนื่องจากการติดฟิล์มกระจกบ้านนั้น จำเป็นต้องถอดเหล็กดัดออกก่อนเพื่อคุณภาพการติดตั้งที่ดีที่สุด หรือในบางครั้ง ถ้าไม่สามารถถอดเหล็กดัดได้จริง ๆ ก็อาจจะสามารถติดได้เช่นกัน แต่อาจจะไม่เนียนเท่าไรนัก
กระจกที่ต้องการติดฟิล์ม เป็นขอบกระจกประเภทไหน? ขอบกระจกมีหลายแบบ เช่น ขอบกระจกซิลิโคน ขอบกระจกอลูมิเนียม หรือเป็นขอบไม้ เราต้องเช็คและต้องแจ้งช่างก่อนติดตั้งว่าเป็นแบบไหน เนื่องมาจากขอบกระจกแต่ละชนิด จะต้องใช้เทคนิคในการติดที่ต่างกัน และใช้เวลาในการติดฟิล์มกระจกบ้านต่างกันด้วย
ดูความสูงในการติดฟิล์ม ว่าสูงกี่เมตร? ถ้าสูงประมาณ 1-2 เมตร ก็สามารถใช้บันไดสูงได้ แต่ถ้าสูงเกิน 3 เมตรขึ้นไป ต้องใช้นั่งร้าน และต้องพิจารณาด้วยว่าใช้กี่ชั้น พื้นที่ติดตั้งอันตรายหรือไม่ ถ้าอันตรายมาก บางตำแหน่งอาจจะไม่สามารถติดตั้งฟิล์มกรองแสงได้